Dự án U-Sea city Cồn Tân Lập Nha Trang (Thành phố Nha Trang)

Vietnam / Duyen Hai Mien Trung / Nha Trang / Thành phố Nha Trang / Trần Phú, 06
 chỉ vẽ đường viền, khu đô thị

KDC Cồn Tân Lập thuộc địa phận phường Xương Huân, TP. Nha Trang. Hiện nay, tại đây đang được giải phóng mặt bằng để thi công hạng mục kè sông Cái. Nhận thấy sự cần thiết của việc đầu tư xây dựng KDC tại đây, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long đã có chủ trương đầu tư xây dựng nhằm biến Dự án KDC Cồn Tân Lập thành hiện thực trên cơ sở phương án QH của các đơn vị đã lập trước đó.

QH tỷ lệ 1/500 KDC Cồn Tân Lập có quy mô khoảng 7,9ha. Ranh giới tiếp giáp như sau: Phía Đông giáp đường Trần Phú, phía Tây giáp đường Bến Chợ nối dài, phía Bắc giáp sông Cái, phía Nam giáp đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Mục tiêu của đồ án QH là tạo ra khu đô thị hiện đại nhưng vẫn hài hòa với môi trường giống như tự nhiên vốn có của khu vực sông Cái. Phương án kiến trúc được thiết kế dựa trên cơ sở hiện trạng và QH chung đã được phê duyệt, đồng thời mở rộng và phát triển các tuyến không gian đô thị mới để tạo ra một diện mạo đô thị mới, phù hợp với mục tiêu đã đề ra. Không gian đô thị được bố cục dọc theo bờ sông Cái bằng hình thức xen kẽ giữa các khu chức năng nhằm đạt được sự thuận tiện tối đa về giao thông và thông thoáng về khí hậu. Phương án kiến trúc nhấn mạnh tuyến giao thông Bắc - Nam để nối liền trung tâm thành phố và bờ sông Cái. Dựa vào địa hình, vị trí và hình dạng khu đất dự án, đồ án đưa ra ý tưởng QH một khu đô thị xanh, phân chia toàn bộ diện tích dự án thành các lô đất có hình dạng ngẫu hứng và tự nhiên theo dạng đường cong, giữa các lô đất là đường giao thông nội bộ. Ý tưởng chủ đạo của dự án nhằm tạo nên hình thái QH như một “quần đảo” bao gồm các đảo nhỏ (chính là các lô đất) với các không gian chức năng khác nhau. Các tòa nhà chung cư có thiết kế tạo ra các hình khối, vườn ban công cong, độ cao thay đổi từ 9-21 tầng (phía 2 đầu thấp và cao dần lên ở chính giữa) tạo thành một đường cong tự nhiên khi nhìn từ sông Cái. Giữa các khối đế cũng như khối tháp của các chung cư này đều có khoảng cách lớn để đón gió từ ngoài bờ sông vào trong dự án và thành phố. Các khu biệt thự được đặt sâu vào phía trong tạo không gian yên tĩnh, riêng biệt bao gồm: Biệt thự kiểu 1 (kiểu nhà hiện đại); biệt thự kiểu 2: biệt thự song lập, trung bình; biệt thự kiểu 3: trung bình; biệt thự kiểu 4 (hướng ra công viên). Điểm nút cuối ấn tượng của dòng chảy sông Cái đổ ra biển được làm nổi bật bởi tổ hợp công trình đa năng và tháp cao tầng biểu tượng. Dọc theo đường Trần Phú và nhìn ra phía biển là trung tâm kinh doanh (cao 6 tầng) với vườn xanh trên mái. Tại góc phía Bắc dự án, gần cầu Trần Phú (nơi giao của đường Trần Phú và đường kè ven sông) là tòa tháp hỗn hợp cao 40 tầng (khối đế 7 tầng là trung tâm mua sắm, phía trên là văn phòng, chung cư cao cấp, căn hộ cho thuê và khách sạn).
Cơ cấu các khu công trình xây dựng được bố trí như sau: Lô CT1 xây dựng chung cư gồm tòa tháp 21 tầng (2 tầng phía dưới có công năng dịch vụ tổng hợp, các tầng phía trên là chung cư). Lô CT2 xây dựng chung cư 17 tầng. Lô CT3 xây dựng chung cư 21 tầng. Lô CT4 xây dựng chung cư 9 tầng. Lô CT5 xây dựng chung cư 9 tầng. Lô CC1 xây dựng công trình công cộng và dịch vụ, hạ tầng xã hội, công trình gồm 9 tầng, khối đế 4 tầng có chức năng dịch vụ xã hội (nhà trẻ, trạm y tế, nhà văn hóa, sinh hoạt cộng đồng...), các tầng tháp có các chức năng văn phòng cho thuê. Lô TM1 đất xây dựng công trình thương mại, quy mô cao 6 tầng có chức năng dịch vụ thương mại. Lô TM2 đất xây dựng công trình thương mại, quy mô 40 tầng có chức năng thương mại, dịch vụ khách sạn, văn phòng. Các lô đất BT1, BT2, BT3 xây dựng biệt thự kiểu song lập và đơn lập. Ngoài ra, còn có các khu cây xanh nằm tập trung hoặc đan xen giữa các lô đất chức năng nêu trên. Tại đây bố trí hồ nước, sân nghỉ, ghế đá, đường dạo nhằm tạo không gian xanh, nghỉ ngơi, thông thoáng nằm tập trung hoặc đan xen giữa các lô đất chức năng nêu trên.

Mạng đường trong khu vực thiết kế được tổ chức theo hình dạng bờ sông Cái, bao gồm: trục đường chính rộng 20m (đường Ngô Quyền), các tuyến đường khu vực và nội bộ chạy song song hoặc vuông góc với trục chính. Giao thông được tổ chức nhằm tạo các góc nhìn và điểm nhìn đa dạng cho từng lô phố mang đến một cảnh quan đô thị sinh động.
Các thành phố lân cận:
Toạ độ:   12°15'30"N   109°11'42"E

Nhận xét

  • Khu này về sau sẽ san lấp để xây dựng khu đô thị U-Sea City
  • mình sửa lại đường biên, phía Tây giáp đường Bến Chợ nối dài, còn đường thì vẫn làm song song với đoạn bờ kè đến cầu Hà Ra
  • còn đường Ngô Quyền nối dài đi xuyên qua U-sea City, và sẽ có 1 cây cầu nối qua cồn Dân Trí, để tiếp tục đi thẳng qua cầu Xóm Bóng
  • -Mình nghe nói dự án nối dài đường Ngô Quyền đã thay đổi, không phóng đường xuống rồi phải không vậy? -Dự án này đã lâu rồi, không biết đã có quyết định thay đổi mới chưa, ai rành thông tin thì chia sẽ giúp với àh.
Bài viết này được chỉnh sửa lần cuối 7 năm trước