Xã Nga Thiện

Vietnam / Khu Bon Cu / Bien San /
 , Vô hình
 Đăng ảnh

Thuộc Huyện Nga Sơn, Thanh Hóa.

Xa Nga Thien.Noi day co Dong Tu Thuc mot thang canh noi tieng cua Xu Thanh. Neu co dip, moi cac ban ghe tham que toi nhe, ban se cam thay rat thu vi! Han hanh chao don cac ban!
Nga Thiện - Nga Sơn - Thanh Hoá, quê hương của Động Từ Thức, một thắng cảnh nổi tiếng của Xứ Thanh.
Nga Sơn cũng là mảnh đất gắn liền với tên tuổi của Mai An Tiêm và Sự tích dưa Hấu. Đây còn là quê hương của một nữ tướng tài ba dưới thời Hai Bà Trưng - Lê Thị Hoa, là quê hương của Thám hoa Mai Anh Tuấn, của Khởi nghĩa Ba Đình lịch sử...và tôi tin chắc rằng, trong số các bạn, sẽ có người đã từng được nghe, được đọc và ghi nhớ những vần thơ:

"...Ngày xưa nàng yêu hoa sim tím
Áo nàng màu tím hoa sim
Ngày xưa
đèn khuya
bóng nhỏ
Nàng vá cho chồng tấm áo ngày xưa

Một chiều rừng mưa
Ba người anh từ chiến trường Đông Bắc,
Biết tin em gái mất
Trước tin em lấy chồng..."

bởi đây là những vần thơ rất nổi tiếng của cố nhà thơ Hữu Loan, và mảnh đất Nga Sơn tự hào là nơi sinh ra Hữu Loan - một người con ưu tú, một hồn thơ hết sức đặc biệt cho thi đàn Việt Nam.
Tôi tin rằng trong số các bạn sẽ có người biết đến câu ca: Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/ Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông. Về với Nga Sơn, bạn sẽ được thưởng thức những hương vị ẩm thực của Nga Sơn như: Rượu nếp Nga Sơn, Gỏi Nhệch, dê núi Nga An, thưởng thức vị ngọt mát của dưa Hấu Nga Sơn, những sản phẩm thủ công truyền thống làm từ cây cói...và còn rất nhiều, rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. Nếu có dịp, bạn hãy một lần về với Nga Sơn, bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt và cảm nhận được sự thân thiện, lòng mến khách của những con người nơi đây. Hân hạnh!
Các thành phố lân cận:
Toạ độ:   20°2'53"N   105°58'29"E

Nhận xét

  • tan
Bài viết này được chỉnh sửa lần cuối 10 năm trước