Huyện Hương Khê

Vietnam / Khu Bon Cu / Ha Tinh /
 quận, huyện, Vô hình

Huyện Hương Khê - Tỉnh Hà Tĩnh
- Phía Tây giáp Lào, phía Nam giáp tỉnh Quảng Bình, phía Đông giáp huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà, phía Bắc giáp Vũ Quang và Can Lộc.
- Địa hình nhiều đồi núi, núi Rào Cỏ (2.235 m). Sông Ngàn Trươi chảy xuống đổ vào sông Ngàn Sâu. Đất phần lớn là feralit núi. Khoáng sản: than đá.
Có 22 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm:
- Các xã: Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Hương Trà, Hương Liên, Hương Lâm, Lộc Yên, Hương Xuân, Phú Phong, Hương Vĩnh, Phú Gia, Hương Long, Gia Phố, Hương Giang, Hương Thuỷ, Hương Bình, Phúc Đồng, Hoà Hải, Hà Linh, Phương Điền, Phương Mỹ;
- Thị trấn Hương Khê (huyện lỵ)
Các thành phố lân cận:
Toạ độ:   18°11'45"N   105°40'34"E

Nhận xét

  • WikiMapia là nguồn tài nguyên bản đồ online kết hợp Google Maps và hệ thống Wiki. Là những người sử dụng, chúng ta tìm kiếm và tìm thấy nơi WikiMapia những thông tin địa lý, hay xa hơn là lịch sử và văn hóa. Nhưng những kẻ bệnh hoạn đã sớm biến WikiMapia thành nơi tuyên truyền chống phá chế độ, với một giọng vô văn hóa, đầy thù hận. Mục đích tốt đẹp ban đầu của WikiMapia đã bị chúng làm cho méo mó. Các bạn, dù thuộc phe phái nào, mang trong đầu chính kiến nào, các bạn hãy cùng chúng tôi trong sạch hóa WikiMapia. Nếu các bạn là những người cộng sản, hãy giúp chúng tôi quét sạch những thứ rác rưởi này. Vâng, còn nếu các bạn có muốn chống Cộng, thì hãy cư xử một cách văn hóa hơn, nơi đây chỉ là những tư liệu bản đồ, hoàn toàn không mang tính chính trị. Hãy để WikiMapia chỉ là WikiMapia. Các bạn! Hãy cùng chúng tôi thể hiện sức mạng của số đông, của những người có học thức, quét sạch những thứ rác rưởi khỏi môi trường Internet. Hãy làm điều đó vì bạn, vì tôi, vì cộng đồng chúng ta. Hãy hành động vì một WikiMapia với những thông tin chính xác và cần thiết. Hãy giữ cho WikiMapia luôn trong sạch và hữu dụng. Chúng tôi tha thiết kêu gọi. Góp phần xây dựng 1 wikimapia lành mạnh, nếu có đóng góp, xin hãy viết những bài hay, đừng viết những bài bối xấu dân tộc, đất nước, quê hương mình. Xin cám ơn
  • Uh mình rất tự hào vì minh cũng là người con của mãnh đất Hương Khê các bạn ah!
  • hoa hai we ta that dep toi yeu we toi va yeu con nguoi that tha chat phac cua huong khe ni
  • Huyện thành lập năm 1867 đời Tự Đức, ở tỉnh Hà Tĩnh, bao gồm tổng Tự Đồng (sau đổi là Du Đồng), trích ở huyện La Sơn và 2 tổng Thổ Hoàng và Thổ Lỗi ở huyện Hương Sơn ra, thuộc phủ Đức Thọ, huyện lớn nhất của tỉnh. Năm 1884 đời Kiến Phúc, hợp lại với huyện Hương Sơn, năm 1886, đời Đồng Khánh đặt lại. Hương Khê, là địa bàn hoạt động chống Pháp của nghĩa quân Phan Đình Phùng từ năm 1885 đến 1895. Xuất phát là căn cứ Hương Khê, sau lan rộng ra các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá và Quảng Bình. Cũng tại đây, từ tháng 7/1885 đến năm 1888, Nguyễn Thoại đã mộ binh hưởng ứng chiếu Cần Vương của vua Hàm Nghi. Năm 1888, hợp nhất với lực lượng nghĩa quân của Phan Đình Phùng. Huyện lỵ có đường Hồ Chí Minh và đường xe lửa chạy qua. Đặc sản của Hương Khê, có bưởi Phúc Trạch, chè xanh Phú Phong, Sắn Động cửa (xã Hương Thủy), cá chép (sông Ngàn Sâu), cá tràu (cá quả) Đập Trạng (xã Hương Thủy), mật ong rừng, gỗ quý. Di tích danh thắng, có thác Vũ Môn, khu du lịch sinh thái Sơn Kim, đền thờ Ngô Đăng Minh, Trần Lâm.
  • toi that yeu que huong toi
Bài viết này được chỉnh sửa lần cuối 11 năm trước