Huyện Nhơn Trạch

Vietnam / Dong Nam Bo / Ho Chi Minh City /
 quận, huyện  Thêm thể loại
 Đăng ảnh

Huyện Nhơn Trạch nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, là huyện mới được thành lập trên cơ sở tách ra từ Huyện Long Thành củ theo Nghị định số 51/CP ngày 23/06/1994 của thủ tướng chính Phủ, theo đó ranh giới Huyện được xác định như sau:
- Phía Bắc : giáp huyện Long Thành, Quận 2 và Quận 9 Tp. Hồ Chí Minh.
- Phía Nam và Phía Tây giáp huyện Nhà Bè thuộc Tp. Hồ Chí Minh.
- Phía Đông giáp huyện Long Thành và huyện Tân Thành thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Với tổng diện tích tự nhiên toàn huyện 41.089 ha gồm 12 xã và 53 ấp với tổng dân số khoàng 108.422 người dân, chiếm 7% diện tích tự nhiên và 5,4% dân số tỉnh Đồng Nai. Năm 1996 huyện Nhơn Trạch đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt qui hoạch tổng thể, huyện Nhơn Trạch sẽ trở thành một Thành Phố mới với qui mô đô thị loại II, dân số dự kiến năm 2005 là 100.000 ngàn dân và đến năm 2020 là khoảng 500.000 ngàn dân, diện tích đất qui hoạch năm 2005 từ 2000ha và năm 2020 khoảng 8.000 ha. Có các khu chức năng như sau:
- Khu công nghiệp : Được bố trí tại khu Đông – Bắc gắn liền với cảng thị vải gắn liền với cảng thị vải.
- Khu trung tâm thành phố được bố trí tại khu khu phía Nam, Tây Nam nối liền gần sông Thị Vải ở phí Đông Nam, với khu vực gần sông Đồng nai ở phía Tây Bắc. Trung tâm thành phố được bố trí trên hành lang Đông Nam – Tây Bắc.
- Khu dân dụng: tập trung phát triển lên khu vực phía Tây và phía Nam xung quanh khu Trung Tâm.
Huyện Nhơn Trạch nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giữa vùng tam giác kinh tế: Tp. Hố Chí Minh, Biên Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, ven các tuyến giao thông thủy bộ huyết mạch của vùng và là cửa ngõ tương lai vào Tp. Hồ Chí Minh nên Nhơn Trạch có lợi thế to lớn về phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch, là một trong những huyện có sức hút mạnh về vốn đầu tư, có triển vọng phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao, đóng vai trò quang trọng trong phát triển kinh tế tỉnh Đồng Nai cũng như toàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Các thành phố lân cận:
Toạ độ:   10°39'24"N   106°53'26"E

Nhận xét

  • Sao lai co huyen vinh cuu o nhon trach vay?
  • 1 Huyện trong huyện :D
  • huyện này rộng nhỉ/
  • minh song o day day day cac ban a
  • là huyện công nghiệp điển hình của tỉnh, với 11 kcn đã được quy hoạch và đầu tư. trong tương lai sẽ phát triển thành thành phó - đô thị loại 2- năm 2020.
  • Huyện Nhơn Trạch làm gì có cù lao Gò Gia trong đó, vì cù lao Gò Gia thuộc xã Thạnh An, huyện Cần Giờ TP.HCM, giáp với xã Phước An, huyện Nhơn Trạch bạn ạ.
  • Huyện Nhơn Trạch nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, là huyện mới được thành lập trên cơ sở tách ra từ Huyện Long Thành củ theo Nghị định số 51/CP ngày 23/06/1994 của thủ tướng chính Phủ, theo đó ranh giới Huyện được xác định như sau: sai từ nhiều \
  • cũ viết thành củ
  • Hiển thị tất cả bình luận
Bài viết này được chỉnh sửa lần cuối 10 năm trước