Bãi Thuyền Chài (Baque Canada Reef)

Malaysia / Labuan /
 đá ngầm, quặng  Thêm thể loại

- Đảo Đá Thuyền Chài nằm ở vĩ độ 08o11’00’’N và 113o18’36’’E cách đảo Trường Sa khoảng 87 hải lý về Đông Nam và cách đảo An Bang khoảng 20 hải lý về phía Đông Bắc. Đảo chạy theo hướng Đông - Tây Nam, dài khoảng 17 hải lý, rộng khoảng 3 hải lý. Xung quanh đảo có thềm san hô chiều rộng khoảng 200-350m, hai đầu thu nhỏ, giữa phình to, từ xa trông đảo có hình dáng một cái thuyền đánh cá của ngư dân, nên từ lâu người ta đặt tên cho đảo là đảo Thuyền Chài.
- Phần phía Đông Bắc đảo có độ cao lớn hơn phần phía Đông Nam. Dọc theo suốt hai phần ba chiều dài của đảo, tính từ Tây Nam lên Đông Bắc, lác đác có những khối đá mồ côi cao trên mặt nước từ 0,2-0,4m (khi thủy triều xuống còn 0,5m). Dọc theo một phần ba đảo còn lại, đá mồ côi trồi lên mặt nước, dày hơn và cao hơn. Giữa đảo Thuyền Chài có một hồ nước sâu, khi thủy triều xuống thấp nhất vẫn bị ngập nước. Hồ có chiều dài khoảng 11km, chiều rộng trung bình 2km. Trong hồ có 3 bãi cát nhỏ nhô lên khi thủy triều xuống còn khoảng 0,5m và khi nước lớn, cả 3 bãi này đều bị ngập sâu 1m.
- Ở bờ phía Đông của hồ, phía Nam đảo Thuyền Chài, Công binh Hải quân Việt Nam đã đào một luồng (năm 1987) cho tàu đi vào trong hồ. Luồng dài khoảng 300m, rộng 20m; khi thủy triều ở đảo Trường Sa cao 2m, độ sâu của luồng ở phía cửa và trong hồ 1,8m. Thềm san hô - tính từ phía Đông Bắc của hồ lên phía Bắc chạy dài theo hướng Bắc Nam, dài khoảng 13km, rộng 3km. Trên nền san hô này có những mô đá. Tháng 3 năm 1987, Công binh Hải quân đã xây dựng hai nhà lâu bền trên đảo Thuyền Chài (một nhà ở đầu Bắc, một nhà ở đầu Nam của đảo và 4 nhà cao chân (một nhà ở đầu Bắc, một nhà ở đầu Nam và hai nhà ở khoảng giữa bờ Tây của đảo).
Các thành phố lân cận:
Toạ độ:   8°10'50"N   113°17'41"E

Nhận xét

  • Việt Nam kiểm soát.
  • Nơi này tôi đã ra, đã ở cùng đồng đội hơn một tháng trời.
  • Việt Nam
  • Hãy cẩn thận với những thông tin từ việc đánh dấu số liệu cùng thông tin trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. có thể do cục Bản đồ Trung Quốc chen vào nhằm khẳng định chủ quyền Biển đông trước Quốc tế. Các bạn cần thường xuyên theo dõi. Đây cũng là cách bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam đối với hai Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cám ơn!
  • Việt Nam muôn năm. Chúc các anh chị sống tốt, sống khỏe để bảo vệ biển đảo của dân tộc.
  • Co mot lu doan dong giu tren 3 can cu quan su tren bai
  • Quan dao Truong Sa la cua Viet Nam hay giu lay lanh hai thieng lieng cua To Quoc
  • Dài 28km theo khoảng cách đường thẳng(kể cả chân mờ dài 28,6km),rộng 3,5km(kể cả chân mờ 3,7km).Trang tin cổng điện tử chính phủ thủ tướng Dũng công bố dài 11km,rộng 2km.
  • Bãi Thuyền Chài quá rộng lớn, chính phủ nên xây dựng đảo nhân taọ để giúp cho các chiến sĩ quản lí và sinh hoạt được tốt hơn, đồng thời hỗ trợ cho đảo An Bang trong mọi tình huống, hỗ trợ cho các ngư dân khi biển động, khi tàu cá bị hỏng hóc, giữ vững được cương giới đất Việt ở cực nam tổ quốc....
  • Cần phải tôn tạo và tăng cường phòng thủ cho bãi Thuyền Chài - Đây sẽ giữ vị trí trọng yếu hơn cả đảo Trường Sa lớn!
  • Hiển thị tất cả bình luận
Bài viết này được chỉnh sửa lần cuối 6 năm trước