Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh)

Vietnam / Dong Nam Bo / Song Be / Thành phố Hồ Chí Minh
 bệnh viện  Thêm thể loại

Trung tâm Y tế Củ Chi nhận danh hiệu Anh hùng lao động.
Sáng 7-6, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Củ Chi đã đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động.

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu - giám đốc TTYT Củ Chi - cho biết tuy chỉ tiêu giường bệnh được giao chỉ 600 giường nhưng lúc nào trung tâm cũng có khoảng 900 bệnh nhân nằm điều trị nội trú. Năm 2006, có 1,6 triệu lượt bệnh nhân đến khám, trong đó khoảng 40% bệnh nhân ở các tỉnh lân cận.

Đến nay TTYT Củ Chi đã triển khai được nhiều phẫu thuật khó, phức tạp như mổ sọ não, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật cấp cứu ổ bụng, phẫu thuật sản khoa, phẫu thuật nội soi bụng tổng quát, tai mũi họng... Đặc biệt, qua hai năm triển khai phẫu thuật chấn thương sọ não, trung tâm đã phẫu thuật được 442 ca, có nhiều trường hợp rất nặng được cứu sống...

Trong năm năm qua, nhân sự của TTYT Củ Chi đã tăng hơn 500 người. Chỉ riêng năm 2006 đã có 30 bác sĩ đi học sau đại học. Trung tâm cũng đã thành lập ban chỉ đạo y đức để khen thưởng những việc làm tốt và uốn nắn kịp thời những việc làm chưa tốt của nhân viên.

Ngày 22/10/2007, Chủ tịch UBND TPHCM đã ký quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Châu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Củ Chi giữ chức Giám đốc Sở Y tế thay thế ông Nguyễn Thế Dũng.

Ông Nguyễn Thế Dũng - Nguyên Giám đốc Sở này được điều động đến nhận công tác tại Ban Tổ chức Thành ủy để chờ phân công công tác mới.

Được biết, liên quan đến trách nhiệm quản lý về vụ “ém nhẹm” thông tin các cơ sở sản xuất nước tương có chứa chất 3-MCPD, tại Hội nghị BCH Đảng bộ Thành phố lần thứ 8 khóa VIII vừa được tổ chức trong hai ngày 17 và 18/10, Thành ủy Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm điểm ông Nguyễn Thế Dũng và báo cáo lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thế Dũng.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã công bố quyết định khiển trách Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Trường Giang và cách chức Chánh Thanh tra Sở Y tế Nguyễn Đức An, cũng do liên quan đến vụ việc trên..
Các thành phố lân cận:
Toạ độ:   10°58'31"N   106°28'37"E
Bài viết này được chỉnh sửa lần cuối 13 năm trước