Trung Tâm Văn Hóa Quận 5 (Đại Thế Giới cũ) (Thành phố Hồ Chí Minh)

Vietnam / Dong Nam Bo / Ho Chi Minh City / Thành phố Hồ Chí Minh / Đường Trần Hưng Đạo, 105
 nhà văn hóa  Thêm thể loại
 Đăng ảnh

Quận 5 là địa bàn cư trú tập trung khá sớm của ngươì Việt và người Hoa của vùng Sài Gòn xưa, dọc các đường Nguyễn trãi, Trần hưng Đạo, Triệu quang Phục, Lý thường Kiệt,Hàm Tử ngày nay vẫn còn những di tích cổ, đền chùa, nhà ở mang phong cách riêng biệt.Văn hoá ở q5 là thành tựu chung của bà con lao động Việt và Hoa, là bộ phận văn hoá trong kho tàng văn hoá phong phú của các dân tộc Việt Nam.
Các du khách ngoại quốc đến Sàigòn-Chợ lớn vào đầu thế kỷ 19 cũng ghi nhận sắc thái văn hoá khá đặc sắc ở nơi đây,nhứt là những kiến trúc, đền miếu, các phố xá, hàng quán và sinh hoạt lễ hội náo nhiệt.
Là trung tâm văn hoá với những nét đặc thù của văn hoá Hoa, các hoạt động văn hoá văn nghệ,thể dục thể thao hiện nay ở quận 5 luôn được đầu tư và phát triển. Lể hội Mừng Đảng-mừng Xuân, Hội Đèn Hoa, Tết Nguyên Tiêu, liên hoan Lân - Sư - Rồng... Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dưng đời sống văn hoá, xây dựng gia đình văn hoá,khu dân cư văn hoá, đã trở thành một hoat động thường xuyên, quen thuộc của cộng đồng dân cư quận
Các thành phố lân cận:
Toạ độ:   10°45'6"N   106°40'6"E

Nhận xét

  • Yêu cầu các bạn hãy tôn trọng những người khác, không mượn chỗ này để tranh cãi, cám ơn!
  • Xưa đây là sòng bài Đại Thế Giới.
Bài viết này được chỉnh sửa lần cuối 3 năm trước